Skip to content

เบื่อเสียงข้างบ้าน ต้องจัดการให้เด็ดขาด

เซ็กส์ และการร่วมรักของมนุษย์ คือเรื่องมหัศจรรย์ เพราะคนไม่มีฤดูผสมพันธุ์ บางคนนึกจะเปิดหนังโป้ขึ้นมาดูก็เปิดกันได้เลย ไม่ต้องรอช่วงเวลา ไม่ต้องคัดเลือกคู่โดยการต่อสู้ แค่ถูกใจก็สามรถพาขึ้นเตียงได้แล้ว ยิ่งทำให้คนสมัยนี้รู้สึกว่าเซ็กส์ไม่ใช่เรื่องใหญ่โตอะไร ก็แค่กิจกรรมที่ทำระหว่างชายหญิงเท่านั้นเอง แต่การจะเสียวเหมือนในหนังโป้ ของคนบางคู่มันกลับสร้างมลพิษทางเสียงให้กับบ้านใกล้เรือนเคียง โดยเฉพาะคนที่อาศัยอยู่หอพักหรือคอนโด ที่ห่างกันเพียงแค่ผนังกั้น เสียงจึงลอดเข้ามาได้ง่าย การที่ห้องข้างๆทำอะไรกันตอนดึก จึงสร้างความรำคาญให้ห้องข้างๆอยู่เสมอ วันนี้ เรามีวิธีรับมือกับคู่รักเสียงดัง ที่ทำลายคืนอันสงบของเราอยู่บ่อยๆ มาดูกัน
1. แปะกระดาษหน้าห้องเอาไว้ นี่เป็นวิธีที่สันติที่สุดแล้วสำหรับคนที่อยู่ห้องข้างๆกัน เพราะคุณสามารถเขียนให้เขาลดเสียงลงได้ จากนั้นนำมันไปติดที่หน้าประตูของเขา หรือสอดช่องประตูเอาไว้ก็ได้ ถ้าห้องข้างๆกลับมาเห็น อาจจะรู้สึกละอายที่เสียงครางเหมือนหนังโป้ของตัวเองทำให้คนอื่นเดือดร้อน อาจจะใช้กระดาษกาว โพสท์อิท หรือแปะกระดาษกับเทปกาวเอาไว้ที่ประตู เวลาเข้าห้องมาจะได้อ่านและนำไปแก้ไข
2. ทุบผนังกลับ ถ้าการเขียนบอกด้วยกระดาษไม่ทำให้เขาเบาเสียงลงเลย คุณอาจจะต้องโต้กลับด้วยการสร้างเสียงที่ดังกว่า เช่น การทุบผนังห้อง เพื่อบอกให้เขารู้ว่าเสียงดังเกินไปแล้ว แต่คุณก็ต้องทุบให้มันพอดีเหมือนกัน ทุบบ่อยๆหรือทุบแรงไป อาจจะกลายเป็นคุณสร้างความรำคาญให้ห้องอื่นแทน
3. เคาะประตู ถ้าการทุบผนังยังไม่อาจหยุดคู่รักห้องข้างๆได้ คุณอาจจะต้องก่อกวนเขาแทน ด้วยการเคาะประตูแล้วหนีซะ คู่รักที่ถูกรบกวนตลอดเวลา ยังไงซะเดี๋ยวก็หมดอารมณ์ไปเอง แต่ต้องรวดเร็วด้วย เดี๋ยวเขาเปิดมาเจอจะโมโหใส่เรา ขอแนะนำว่าไม่ควรทำบ่อย อาจจะเกิดการทะเลาะวิวาทได้
4. บอกต่อหน้า ถ้าคุณอาศัยอยู่ห้องข้างๆ ต้องมีสักครั้งที่คุณและเขาบังเอิญมาเจอกัน เช่น ตรงห้องซักผ้า เครื่องกดน้ำ คุณบอกเขาไปตรงๆเลยว่าเสียงเสียวๆเหมือนในหนังโป้ ของเขาทำให้คุณนอนไม่หลับและมันรบกวน คุณต้องพูดด้วยน้ำเสียงนิ่งและไม่แสดงอารมณ์มากเกินไป คนเราถ้าโดนเตือนต่อหน้าแบบนี้ ต้องเขินกันบ้างแหละ ซึ่งคุณจะได้ความเงียบสงบกลับมาเมื่อเขารู้สึกอายจริงๆ อย่าลืมว่าต้องพูดกับเขาดีๆ
5. ทำบ้าง ถ้าเสียงมันทำให้คุณอดใจไม่ไหว ก็ใช้เวลานี้เริ่มบทฝั่งเราบ้างสิ จัดหนักแบบไม่ต้องอายใคร เพราะข้างห้องทำเราก่อน แต่ต้องระวังอย่าทำเสียงดังเกินไป เดี๋ยวห้องอื่นๆจะรำคาญเราได้