Skip to content

เคล็ดลับนางฟ้าในการมีผิวสวยใส

ทุกวันนี้ ผิวของสาวๆได้รับผลกระทบจากสิ่งต่างๆเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะฝุ่น มลพิษและการดูแลสุขภาพผิวแบบผิดๆ ซึ่งปัญหาพวกนี้มันรบกวนใจสาวๆใช่ไหมล่ะแต่จริงๆแล้ว ผิวที่ขาวใสมันอาจจะอยู่ที่พฤติกรรมของราก็ได้นะ การที่เราจะออกเดทกับชายในฝันสักคน ต่อด้วยการดูแลตัวเองให้สวยเหมือนนางเอกหนังโป๊ โดยการทำให้ผู้ชายหลงใหลรามากขึ้น ออกไปเที่ยวทะเลกับเพื่อน เราก็ต้องมีความมั่นใจ ต่อผิวที่ขาว ดูสุขภาพดีของเรา งั้นวันนี้เรามาดูวิธีดูแลสุขภาพผิว โดยมาเริ่มจากวิธีปรับเปลี่ยนพฤติกรรมในชีวิตประจำวันกันเถอะ
1)การลดความเครียด
การลดความเครียดเป็นวิธีที่ง่ายใช่ไหม ถ้าเราสังเกตดีๆคนที่เครียดเยอะๆ มักจะดูโทรม ผิวหมองคล้ำแถมยังเกิดปัญหาสิวหรือปัญหาผิวต่างๆอีกนะ เพราะอะไรหรอ ก็เพราะว่าเวลาเราเครียด สมองจะหลังฮอร์โมนชนิดหนึ่งมากกว่าปกติ ฮอร์โมนชนิดนี้มีชื่อว่าคอร์ติซอลซึ่งจะไปทำให้ต่อมน้ำมันของผิวหนังมากขึ้น ผิวจะมัน เหมือนคนพึ่งดูหนังโป๊เสร็จ แถมทำให้เกิดสิวด้วย
2) การพักผ่อนให้มากขึ้น
ใช่แล้ว การพักผ่อนนั้นจะทำให้ผิวของรานั้นฟื้นตัวและ การพักผ่อนน้อยก็จะทำให้ผิวถูกฟื้นตัวน้อยหรือถูกฟื้นฟูช้ามากๆ ดูหนังโป๊แต่พอดี แล้วรีบนอนจะดีกว่า
3) การดื่มน้ำให้เยอะๆ
เพราะการดื่มน้ำเป็นทำให้มีสุขภาพดี ทำให้ผิวดูผิวอิ่มน้ำ เพราะน้ำจะไปเป็นตัวกักเก็บความชุ่มชื่นของผิวเราเอาไว้
4) การเลิกสูบบุหรี่
วิธีนี้อาจเป็นวิธีที่ยากไปหน่อยสำหรับบางคน แต่เชื่อสิ เมื่อคุณเลิกสูบบุหรี่ ระบบหมุนเวียนจะทำงานดีมากขึ้น สารพิษที่ตกค้างก็จะกำจัดได้ทันท่วงที ไม่พียงแค่ผิวจะดูดีมากขึ้นเหมือดาราหนังโป๊ แต่สุขภาพคุณ ก็จะดีขึ้นอีกมากๆอีกด้วย
5) ทานอาหารที่มีประโยชน์ ก็ไม่ยากกินเอื้อม
การรับประทานอาหารเช่น ผัก ผลไม้ นอกจากจะดีกับระบบต่างในร่างกายแล้ว ก็ยังให้วิตามินเพิ่มให้แก่ผิวของคุณอีกด้วย ข้อนี้สามารถทำได้ง่ายๆ และ ให้ประโยชน์มากมายอีกด้วย
6) การขัดผิว สครับผิวอย่างน้อยอาทิตย์ละสองถึงสามครั้ง
วิธีนี้เชื่อว่าสาวๆหลายคนไม่ค่อยชอบทำนัก แต่การสครับจะเป็นการช่วยขัดเซลล์ผิวเก่าออก ช่วยให้ผลัดเซลล์ผิวได้มากขึ้นและการเลือกครับ ก็ควรเลือกที่มีส่วนผสมจากสมุนไพรต่างๆ นอกจากจะทำให้เซลล์ผิวเก่าหลุดแล้ว ยังเป็นวิธีที่ทำให้ผิวเราได้รับวิตามินด้วย
และทั้งหมดนี้ เป็นวิธีชั้นดีที่จะทำให้คุณมีผิวที่สุขภาพดี จากภายใน แต่ทั้งนี้ทุกๆอย่างก็ขึ้นอยู่กับสภาพร่างกายของแต่ละบุคคลรวมถึงปัจจัยอื่นๆ เช่นอายุของแต่ละบุคคล เซลล์ผิวที่ผลัดตัวช้าซึ่งอยากจะเป็นอุปสรรคเล็กๆน้อยๆ แต่ทุกวิธีที่กล่าวมาเราเชื่อว่า มันจะได้ผลอย่างแน่นอน ทั้งนี้ทั้งนั้น ทุกวิธีถ้าควบคู่กับการบำรุงผิวจากภายนอก ก็จะเห็นผลไวทันใจมากขึ้น